khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Khoa học

  • Khơi dậy tiềm năng tư duy sáng tạo của tuổi trẻ(18/12/2013)

    Khoi day tiem nang tu duy sang tao cua tuoi tre
    Năm 2013 là năm thứ 2 Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Bắc Ninh, Đài PT-TH tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh tổ chức Liên hoan “Sáng tạo Khoa học-kỹ thuật trẻ”.
  • Khi học sinh phổ thông làm khoa học(12/12/2013)

    Khi hoc sinh pho thong lam khoa hoc
    Nằm trong chiến lược đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, năm 2012 lần đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học toàn quốc. Tại cuộc thi này đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ sinh hoạt” của nhóm tác giả Trường THPT Chuyên Amsterdam Hà Nội đã đạt giải Nhất. Đề tài này cũng được gửi tham dự và giành giải Nhất Quốc tế tại Hoa Kỳ, do tổ chức Intel ISEP trao tặng, với giá trị giải Nhất là 50 nghìn USD.
  • Chuối tiêu hồng trên đất Gia Bình(29/11/2013)

    Chuoi tieu hong tren dat Gia Binh
    Đầu năm 2013, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Gia Bình triển khai dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng chuối tiêu hồng thương phẩm đạt hiệu quả kinh tế cao”. Tham gia mô hình, các hộ nông dân được tập huấn kỹ thuật, cung cấp tài liệu và hỗ trợ 100% giá cây giống.
  • Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động đo lường chất lượng (25/09/2013)

    Day manh xa hoi hoa hoat dong do luong chat luong
    Hoạt động đo lường chất lượng đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong việc bảo đảm sự công bằng cho người tiêu dùng khi mua bán, cũng như nhà sản xuất. Với sự tham gia của ngày càng nhiều các tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, việc xã hội hóa hoạt động đo lường chất lượng đang là một chủ trương được khuyến khích phát triển trong toàn tỉnh.
  • Cải thiện chất lượng môi trường làng nghề Vọng Nguyệt(20/09/2013)

    Thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang (Yên Phong) vốn nổi tiếng với nghề ươm tơ, dệt lụa, lúc cao điểm cả thôn có khoảng 400/850 hộ tham gia làm nghề. Bên cạnh sự phát triển của làng nghề cũng kéo theo một số mặt trái, trong đó đáng quan tâm nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải trong quá trình sản xuất thường bị xả trực tiếp ra hệ thống cống, rãnh thoát nước đã cũ kỹ từ nhiều năm trước.
  • Khoảng cách từ mô hình đến thực tiễn(06/09/2013)

    Khoang cach tu mo hinh den thuc tien
    Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp những năm qua đã làm tăng giá trị sản xuất trên cùng một diện tích đất canh tác. Thế nhưng việc nhân rộng các mô hình nông nghiệp có hiệu quả đến nhiều địa phương, nhiều hộ nông dân, giúp họ có thu nhập cao sau khi áp dụng khoa học công nghệ dường như vẫn còn là tương lai khá xa.
  • Công tơ điện tử đo xa - giải pháp nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng điện tiết kiệm(05/09/2013)

    Cong to dien tu do xa - giai phap nang cao chat luong quan ly va su dung dien tiet kiem
    Phát triển lưới điện thông minh với công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhu cầu tiêu dùng điện đang vấn đề được quan tâm. Trong đó, thay thế công tơ cũ bằng công tơ đo đếm điện tử thông minh đáp ứng các tiêu chuẩn quy định của pháp luật về đo lường là một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng điện tiết kiệm và góp phần phát triển lưới điện thông minh.
  • Ứng dụng CNTT xây dựng cơ sở dữ liệu về đất canh tác phục vụ quy hoạch vùng sản xuất hàng hóa(26/08/2013)

    Ung dung CNTT xay dung co so du lieu ve dat canh tac phuc vu quy hoach vung san xuat hang hoa
    Bắc Ninh là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng đất đai phì nhiêu. Cùng với vị trí địa lý thuận lợi, thổ nhưỡng tốt đã tạo điều kiện cho tỉnh phát triển các sản phẩm nông-lâm-thuỷ sản.
  • Hiệu quả ứng dụng khoa học-công nghệ trong sản xuất nông nghiệp(19/08/2013)

    Thực hiện chủ trương đẩy mạnh CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, ngành Khoa học-công nghệ đã triển khai nhiều đề tài khảo nghiệm, tuyển chọn các cây, con mới cho năng suất, chất lượng cao đưa vào sản xuất. Trong đó, tập trung phát triển mô hình ứng dụng công nghệ cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng diện mạo Nông thôn mới theo hướng hiện đại, bền vững.
  • ISO về đến… xã(13/08/2013)

    ISO ve den xa
    Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 đến nay được triển khai tại 61 đơn vị hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Áp dụng một hệ thống khoa học, nghiêm túc ở cấp xã, nhất là những xã thuần nông tưởng chừng có nhiều vướng mắc nhưng lại đem đến cho địa phương những hiệu quả tích cực.
Trang Previous page   1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 17   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND